So sánh xe tải 3.5 tấn Jac N350 với Hino 300 XZU720L

Khi cân nhắc lựa chọn một chiếc xe tải phù hợp cho công việc kinh doanh của mình, việc so sánh và tìm hiểu kỹ về các tính năng, hiệu suất và tính năng của các dòng xe là vô cùng quan trọng. Trong phân khúc xe tải 3.5 tấn, hai dòng xe nổi tiếng là Jac N350 và Hino 300 XZU720L đều thu hút sự quan tâm của các bác tài. Ngày hôm nay, Auto Tây Đô chúng tôi sẽ đi so sánh chi tiết giữa hai dòng xe này để giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi mua dòng xe tải 3,5 tấn cho doanh nghiệp của mình.

Đánh giá ngoại thất của xe tải Jac N350 và Hino 300 XZU720L 

Cảm nhận kiểu dáng ngoại thất của xe tải Jac N350

jac n350

Xe tải Jac 3.5 tấn N350 theo tiêu chuẩn Euro 4 trang bị Cabin Isuzu mới nhất, với ngoại thất được thiết kế hấp dẫn và thu hút người nhìn. Sơn nhúng điện ly tự động tại Nhà máy ô tô Mitsubishi mang lại cho xe vẻ đẹp bóng sáng và màu sắc bền bỉ.

Gương chiếu hậu được sắp xếp một cách gọn gàng, tạo ra tầm nhìn rộng lớn, loại bỏ hoàn toàn các điểm mù nguy hiểm.

Hệ thống đèn pha Halogen 3 tầng có góc sáng rộng mở, giúp chiếu sáng rõ ràng hơn và gấp 4 lần so với đèn pha thông thường, tăng cường tính an toàn cho việc vận hành xe trong mọi điều kiện thời tiết.

Về thiết kế kiểu dáng của xe tải 3.5 tấn Hino 300 XZU720L

xe tải 3.5 tấn Hino 300 XZU720L

Ngoại thất của xe tải Hino 300 XZU720L vẫn giữ nguyên nét thiết kế đặc trưng, với các đường cong mềm mại, tạo cảm giác nhẹ nhàng và tuân theo nguyên lý khí động học. Sự kết hợp này cùng với kiểu dáng gọn gàng nhỏ nhắn giúp xe vận hành mượt mà, linh hoạt, giảm sức cản gió và ma sát, từ đó tối ưu hóa việc tiêu thụ nhiên liệu.

Toàn bộ bề ngoài của xe được sơn phủ màu trắng với công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, đảm bảo sự bóng bẩy, bền đẹp và không phai màu, không bong tróc theo thời gian. Cabin của xe được làm từ thép nguyên khối cao cấp và bền bỉ. Mặt ga-lăng và lưới tản nhiệt được thay đổi từ màu đen của phiên bản 2020 sang màu trắng của phiên bản 2021, không chỉ giúp làm mát động cơ mà còn mang lại một thiết kế hài hòa, thu hút mắt nhìn. Logo của Hino được mạ crom sáng bóng, được đặt ở trung tâm đầu cabin, tạo điểm nhấn và thể hiện rõ nét thương hiệu.

Gương chiếu hậu đôi, bản lớn có thể điều chỉnh vị trí để tối ưu hóa góc nhìn cho tài xế. Kiểu cabin lật cũng giúp việc kiểm tra, bảo dưỡng động cơ trở nên thuận tiện hơn.

Cụm đèn pha trên dòng xe này là cụm đèn lớn, tích hợp đèn xi-nhan và đèn halogen, tạo ra góc chiếu sáng rộng, đảm bảo an toàn khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng và ban đêm. Đèn sương mù dưới cũng có sức chiếu sáng mạnh mẽ, giúp chiếu sáng xuyên sương tốt.

Kính chắn gió rộng hơn và được bo cong hợp lý, tăng không gian bên trong cabin và tầm nhìn cho tài xế. Phần cản trước được thiết kế nhô ra từ thép cao cấp, cứng cáp và bảo vệ xe khỏi trầy xước, giảm nhẹ lực tác động lên khoang cabin trong trường hợp va chạm.

Đánh giá nội thất của xe tải Jac N350 và Hino 300 XZU720L 

Đánh giá nội thất trang bị trên xe tải 3.5 tấn Jac N350

cabin của xe tải jac n350 thùng lửng

Nội thất của xe Jac N350 được thiết kế với sự sang trọng, có không gian rộng rãi cho 3 chỗ ngồi trong khoang lái. Ghế lái có thể điều chỉnh linh hoạt theo tư thế của người lái, kính chắn gió đa lớp giúp chống nóng hiệu quả, và tay lái được trang bị hỗ trợ trợ lực điều chỉnh 4 hướng, với trợ lực lái được tối ưu hóa bằng hệ thống dầu hút chân không, giúp lái xe trở nên nhẹ nhàng hơn.

Cabin của xe được thiết kế để giảm tiếng ồn và tối ưu hóa sự thoải mái, với miếng lót cao cấp trên cabin và viền ron kính hai bên cửa.

Nội thất của xe tải Jac N350 được trang bị đầy đủ các tiện nghi, bao gồm hệ thống giải trí với âm thanh sắc nét, máy lạnh công suất lớn giúp làm mát nhanh chóng, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng. Các chi tiết bằng nhựa như táp lô được làm từ nhựa cao cấp với công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, giúp đảm bảo độ bền và ít tổn hao hơn trong quá trình sử dụng.

Cảm nhận về trang bị nội thất trên xe tải Hino 300 XZU720L

nội thất xe tải 3.5 tấn Hino 300 XZU720L

Khác với bề ngoài tông màu trắng, nội thất của xe tải Hino 300 XZU720L mang tông màu xám trầm ấm và sang trọng. Thiết kế rộng rãi với 3 ghế cho tài xế và 2 phụ xe. Hệ thống điều hòa Denso 2 chiều làm lạnh nhanh chóng và có chức năng sấy kính, giúp không gian cabin luôn mát mẻ và thoải mái.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế đơn giản, sắp xếp khoa học và dễ sử dụng. Hệ thống giải trí với AM/FM Radio, cổng USB đa chức năng, đầu đọc thẻ nhớ và, mới hơn, có tính năng Bluetooth, mang lại âm thanh sống động và giúp tài xế tận hưởng những chuyến đi thoải mái nhất.

Vô lăng gật gù 2 chấu có thể điều chỉnh 4 hướng giúp người lái điều khiển xe một cách nhẹ nhàng và chính xác nhất. Tính năng trợ lực lái giúp bác tài không mất quá nhiều sức khi lái xe, làm cho việc bẻ lái và điều hướng trở nên dễ dàng hơn. Ghế ngồi cho tài xế có thể điều chỉnh để phù hợp với dáng người, đảm bảo an toàn và thoải mái.

Xe cũng được trang bị hai hộc đựng đồ lớn và các hộc đựng nước ở cả hai bên, giúp tài xế tiện lợi trong việc đựng đồ cá nhân, giấy tờ, đồ ăn và đồ uống.

Dòng xe này cũng được trang bị vô lăng 1 chấu có trợ lực, giúp việc cầm lái trở nên nhẹ nhàng và an toàn hơn. Bảng điều khiển trung tâm đa chức năng với đồng hồ Tablo tích hợp công nghệ LED, giúp tăng cường độ sáng khi trời tối. Hệ thống giải trí với đầu CD, AM/FM radio, cổng USB và điều hòa 2 chiều cao cấp mang lại sự thư giãn và giảm căng thẳng cho người lái xe trong suốt hành trình.

Đánh giá về thùng của xe tải Jac N350 với Hino 300 XZU720L 

Cảm nhận về thiết kế thùng hàng xe tải JAC 3.5 tấn N350

thùng mui bạt của xe tải jac n350

Xe tải Jac N350 được trang bị kích thước lọt lòng thùng dài 4m3, đây là kích thước phổ thông hiện nay,  phù hợp với nhu cầu vận chuyển các sản phẩm đa dạng trong phân khúc xe tải 3.5 tấn.

Về thiết kế thùng xe tải 3,5 tấn Hino 300 XZU720L

Hino 300 XZU720L 3T5 cói kích thước lọt lòng thùng dài 5m2, đáp ứng đa dạng nhu cầu vận chuyển hàng hoá của mọi người.

=> Như vậy, ở phần đánh giá này dễ dàng thấy được kích thước chiều dài lọt lòng thùng Hino 300 XZU720L (5m2) ấn tượng hơn so với xe tải Jac N350 (4m3).

Đánh giá sức mạnh động cơ xe tải Jac N350 và Hino 300 XZU720L 

Sức mạnh động cơ được trang bị trên xe Jac N350

ĐỘNG CƠ của xe tải Jac

Xe tải Jac N350 được trang bị động cơ hoàn toàn mới từ Isuzu Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn Euro 4, với vật liệu làm từ nhôm giúp tản nhiệt hiệu quả. Động cơ này có dung tích 2771 cc, sử dụng nhiên liệu dầu và sản sinh công suất lên đến 78kW tại vòng tua máy 3400 vòng/phút. Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail giúp xe đạt được vận tốc tối đa lên đến 90 km/h, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao chỉ 8.5 lít/100km.

Xe được trang bị hộp số cơ khí 5 số tiến và 1 số lùi, giúp việc vận hành ổn định ở mọi cấp độ số, đặc biệt trong điều kiện vận chuyển hàng hóa nặng. Ngoài ra, xe còn được trang bị cảm biến lưu lượng khí nạp để theo dõi hoạt động của động cơ một cách chính xác.

Đánh giá sức mạnh động cơ được trang bị trên xe tải Hino 300 XZU720L

động cơ được trang bị trên xe tải Hino 300 XZU720L

Động cơ trên dòng xe Hino XZU720L được trang bị là loại N04C-WK, 4 xy-lanh thẳng hàng, đi kèm với tuabin tăng áp và hệ thống làm mát khí nạp mạnh mẽ và đáng tin cậy. Đây là động cơ phun nhiên liệu trực tiếp, có dung tích xi lanh 4009cc và sản sinh công suất cực đại lên đến 110kW tại 2500 vòng/phút. Sử dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử tiên tiến, đem lại hiệu suất vận hành ổn định và lợi nhuận kinh tế cao cho chủ xe.

Tất cả các dòng xe tải Hino đều tuân thủ tiêu chuẩn khí thải EURO 4, thể hiện cam kết với môi trường và sự phát triển bền vững. Đồng thời, động cơ này cũng đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm chi phí vận hành cho khách hàng. Hộp số 6 số tiến và 1 số lùi chất lượng cao kết hợp với công nghệ hiện đại giúp xe chuyển số một cách mượt mà, đồng thời có khả năng leo dốc và vượt đèo một cách êm ái.

Đánh giá hệ thống an toàn giữa xe Jac N350 giữa Hino 300 XZU720L 

Đánh giá hệ thống an toàn trang bị trên xe tải Jac N350

chassis xe tải jac
hệ thống khung gầm xe tải jac

Khung gầm của xe tải Jac 3.5 tấn N350, với thùng dài 4m4, sử dụng loại chassis nguyên khối được dập bằng máy dập 6000 tấn của Kawasaki, không sử dụng hàn nối, đảm bảo tính bền bỉ và độ rắn chắc. Quá trình dập nguội giúp tạo ra tính đàn hồi cao, đảm bảo khả năng chịu tải vượt trội và thích nghi với mọi điều kiện thời tiết.

Thùng dầu được làm từ vật liệu composite, giúp hạn chế sinh tia lửa điện khi xảy ra va chạm, đảm bảo an toàn hơn trong quá trình vận hành.

Cầu sau của xe được trang bị loại cầu lớn kết hợp với hệ thống treo trước sau dạng nhíp, đặc biệt là hệ thống treo phía sau được trang bị nhíp 2 tầng, tạo điều kiện cho xe vận hành mạnh mẽ trong điều kiện tải nặng hoặc quá tải. Kích thước cỡ lốp 7.00-16 đồng bộ trước và sau giúp tạo sự cân bằng và ổn định, đồng thời giúp xe di chuyển một cách ổn định trên mọi loại địa hình.

Về thiết kế hệ thống an toàn trên xe Hino 300 XZU720L

khung gầm xe tải Hino 300 XZU720L

Khung gầm của xe tải Hino XZU720 được nhập khẩu từ Nhật Bản, được sản xuất từ thép nguyên khối không mối nối, mang lại độ chắc chắn tuyệt đối. Hệ thống lỗ đồng đều trên chassis giúp quá trình đóng thùng và trang bị các thiết bị phụ trợ trở nên đơn giản hơn. Kết cấu cầu lớn được đúc nguyên khối với bộ vi-sai ổn định, tăng hiệu quả vận hành và khả năng chịu tải. Sự kết hợp này cùng với nhíp đa lá hình bán nguyệt và giảm xóc thủy lực giúp xe chạy mượt mà hơn, giảm xóc và rung giật tối đa, ngay cả trên các cung đường khó khăn.

Về phần vận hành, dòng xe tải Hino XZU720 được trang bị hệ thống phanh tang trống điều khiển thủy lực, cùng với hệ thống phanh khí xả và phanh đỗ, đảm bảo sự an toàn tối đa. Các lốp sử dụng trên xe Hino cũng đồng bộ, với các gai nhỏ và khả năng bám đường tốt, giúp ngăn chặn trơn trượt. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về mặt an toàn khi chọn dòng xe XZU720L để vận chuyển hàng hóa.

Bảng giá tham khảo so sánh xe tải Jac N350 và Hino 300 XZU720L 

Giá xe tải Jac N350 cập nhật mới nhất hiện nay

Nhà máy JAC công bố giá mới nhất thị trường ngày 27/04/2024 như sau:

  • Giá xe tải Jac 3.5 tấn N350 thùng kín: 473.000.000 VNĐ
  • Giá xe tải Jac 3.5 tấn N350 thùng mui bạt: 468.000.000 VNĐ
  • Giá xe tải Jac 3.5 tấn N350 thùng lửng: 467.000.000 VNĐ

xe tải jac N350 tấn thùng mui bạt

Giá xe tải 3.5 tấn Hino 300 XZU720L  tham khảo mới nhất hiện nay

Hiện tại, giá xe tải 3 tấn 5 Hino 300 XZU720L có mức giá tham khảo cập nhật mới nhất hiện nay ( 27/04/2024) như sau:

Giá xe tải Hino 300 XZU720L thùng lửng 750.000.000 VNĐ
Giá xe tải Hino 300 XZU720L thùng bảo ôn 795.000.000 VNĐ
Giá xe tải Hino 300 XZU720L thùng mui bạt 780.000.000 VNĐ
Giá xe tải Hino 300 XZU720L thùng kín 790.000.000 VNĐ
Giá xe tải Hino 300 XZU720L thùng đông lạnh 800.000.000 VNĐ

xe tải 3.5 tấn Hino 300 XZU720L

Thông số kỹ thuật chi tiết của Jac N350

STT Thông số kỹ thuật Đơn vị tính Thùng bạt Thùng kín
1 Thông số chung      
  Trọng lượng bản thân Kg 2.960 3.010
  Phân bố:
– Cầu trước Kg 1.525 1.490
– Cầu sau Kg 1.435 1.520
  Tải trọng cho phép chở Kg 3.495 3.495
  Số người cho phép chở Người 03
  Trọng lượng toàn bộ Kg 6.650 6.700
  Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao mm 6.180 x 1.950 x 2.830 6.240 x 1.940 x 2.810
  Kích thước lòng thùng hàng mm 4.360 x 1.820 x 680/1.770 4.400 x 1.840 x 1.770
  Khoảng cách trục mm 3.360
  Số trục   2
  Công thức bánh xe   4 x 2
  Loại nhiên liệu   Diessel
2 Động cơ  
  Nhãn hiệu động cơ   JE493ZLQ4
  Loại động cơ   4 kì, 4 xy lanh thẳng hàng
  Thể tích   2771 cm3
  Công suât lớn nhất/ tốc độ quay   78 kW/ 3.400 v/ph
3 Lốp xe  
  Số lượng lốp trên trục   02/02
  Lốp trước/lốp sau 7.00-16
4 Hệ thống phanh      
  Phanh trước/ Dẫn động Tang trống /Thuỷ lực, trợ lực chân không
  Phanh sau/ Dẫn động Tang trống /Thuỷ lực trợ lực chân không
  Phanh tay/ Dẫn động Tác động lên bánh xe trục 2 /Cơ khí
5 Hệ thống lái    
  Kiểu hệ thống lái/ Dẫn động Thanh răng – Bánh răng /Cơ khí có trợ lực điện

Thông số kỹ thuật chi tiết của xe tải 3.5 tấn Hino 300 XZU720L

THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Trọng lượng bản thân: 3815 kg
Phân bố: – Cầu trước: 1895 kg
– Cầu sau: 1920 kg
Tải trọng cho phép chở: 3490 kg
Số người cho phép chở: 03
Trọng lượng toàn bộ : 7500 kg
Kích thước xe : Dài x Rộng x Cao : 7100 x 2190 x 2980 mm
Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc) : 5250 x 2050 x 600/1890 mm
Khoảng cách trục : 3870 mm
Vết bánh xe trước / sau : 1655/1520 mm
Số trục :  
Công thức bánh xe : 4 x 2
Loại nhiên liệu : Diesel
Động cơ :  
Nhãn hiệu động cơ: N04C – WK
Loại động cơ: 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
Thể tích : 4009 cc
Công suất lớn nhất /tốc độ quay : 110 kw/2500 vòng/phút
Lốp xe :  
Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV: 02/04/–/–/–
Lốp trước / sau: 7.50 – 16/ 7.50 – 16
Hệ thống phanh :  
Phanh trước /Dẫn động : Tang trống/ Thủy lực trợ lực chân không
Phanh sau /Dẫn động : Tang trống/ Thủy lực trợ lực chân không
Phanh tay /Dẫn động : Tác động lên hệ thống truyền lực/ Cơ khí
Hệ thống lái :  
Kiểu hệ thống lái /Dẫn động : Trục vít – ê cu bi/ Cơ khí có trợ lực thủy lực
Ghi chú:  

error: Content is protected !!