Jac N350 và Đô Thành IZ350SL chắc không còn xa lạ với các bác tài trên thị trường xe tải 3 tấn rưỡi. Đây là hai dòng xe được đánh giá cao nhờ sự bền bỉ và hiệu suất vận hành ổn định. Mỗi dòng xe đều có những thế mạnh riêng về thiết kế, động cơ, thiết kế thùng hàng cũng như các trang bị hiện đại đi kèm. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bác tài hiểu rõ hơn về ưu, nhược điểm của từng mẫu xe 3.5 tấn này, từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.
Đánh giá ngoại thất của xe tải Jac N350 và Đô Thành IZ350SL
Xe Jac N350 có ngoại hình ấn tượng không?
Xe tải Jac 3.5 tấn N350, đạt chuẩn Euro 4, là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất mạnh mẽ và thiết kế hiện đại. Cabin Isuzu được trang bị đầy đủ tiện nghi, đi kèm với ngoại thất bắt mắt, tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Một trong những điểm nổi bật của mẫu xe này là công nghệ sơn nhúng điện tự động từ Nhà máy ô tô Mitsubishi, giúp bề mặt xe không chỉ sáng bóng mà còn duy trì độ bền màu vượt trội theo thời gian.
Gương chiếu hậu có thiết kế tinh gọn và thẩm mỹ, mang lại tầm nhìn rộng rãi, loại bỏ hoàn toàn các điểm mù, giúp tài xế vận hành xe dễ dàng và an toàn hơn.
Thêm nữa, hệ thống đèn pha Halogen 3 tầng không chỉ cung cấp ánh sáng rõ nét với góc chiếu rộng, mà còn đảm bảo khả năng quan sát tối ưu, hỗ trợ di chuyển linh hoạt trong mọi điều kiện thời tiết.
Đô Thành IZ350SL sở hữu ngoại thất có gì đặc biệt?
Xe tải 3.5 tấn Đô Thành IZ350SL được thiết kế với cabin đầu vuông, các đường nét góc cạnh mang đến vẻ mạnh mẽ, cứng cáp, đồng thời tạo sự rộng rãi cho không gian bên trong. Phiên bản IZ350SL lần này đã có những cải tiến đáng kể, khắc phục triệt để các nhược điểm của thế hệ trước như không gian chật hẹp và thiết kế chưa thực sự bắt mắt.
Mẫu xe này được tối ưu theo nguyên lý khí động học, nổi bật với lưới tản nhiệt ba tầng. Cabin có thể lật lên đến 45 độ, giúp quá trình bảo dưỡng và sửa chữa trở nên dễ dàng hơn.
Hai bên thân xe được trang bị cụm đèn ba tầng góc cạnh hình lá, sử dụng công nghệ đèn Halogen kết hợp với đèn sương mù nằm bên dưới cản trước, đảm bảo khả năng chiếu sáng xa và rộng, phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết và địa hình khác nhau.
Bên cạnh đó, gương chiếu hậu có kích thước lớn, thiết kế hai tầng giúp mở rộng tầm quan sát, giảm điểm mù và nâng cao độ an toàn khi vận hành. Ngoài ra, phía trên cabin còn được trang bị thêm gương chiếu mũi xe, hỗ trợ quan sát phía trước, giúp hạn chế va chạm ở phần đầu xe.
Đánh giá nội thất của xe tải Jac N350 và Đô Thành IZ350SL
Xe tải Jac 3.5 tấn N350 được trang bị những nội thất gì?
Nội thất của xe tải 3t5 Jac N350 được thiết kế tinh tế, với khoang lái rộng rãi có thể chứa ba người ngồi thoải mái. Ghế lái có thể điều chỉnh linh hoạt, giúp tài xế có tư thế ngồi thoải mái nhất trong suốt hành trình. Kính chắn gió kích thước lớn với hai lớp cách nhiệt giúp hạn chế hấp thụ nhiệt, giảm cảm giác oi bức trong cabin. Vô lăng trợ lực có thể điều chỉnh bốn hướng, kết hợp với hệ thống trợ lực lái sử dụng dầu hút chân không, giúp việc điều khiển xe trở nên nhẹ nhàng và chính xác hơn.
Cabin được thiết kế nhằm giảm thiểu tiếng ồn và tối ưu khả năng làm mát, nhờ lớp lót cao cấp cùng viền ron kính hai bên cửa, giúp tăng khả năng cách âm hiệu quả. Nội thất còn được trang bị đầy đủ tiện ích như hệ thống giải trí với âm thanh sống động, điều hòa công suất lớn giúp làm mát nhanh chóng, mang đến sự thoải mái tối đa cho người dùng. Các chi tiết nhựa như bảng táp lô được chế tạo từ vật liệu cao cấp theo công nghệ Nhật Bản, đảm bảo độ bền cao và hạn chế hư hỏng theo thời gian.
Xe tải Đô Thành IZ350SL được trang bị những nội thất nào?
Xe tải 3 tấn rưỡi Đô Thành IZ350SL sở hữu cabin đầu vuông, mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Xe được trang bị ba ghế ngồi bọc da cao cấp, đi kèm dây đai an toàn ba điểm, đảm bảo sự tiện nghi và an toàn tối đa cho cả tài xế lẫn hành khách. Theo những thông tin chúng tôi thu thập được, hiện tại không có mẫu xe nào trên thị trường sở hữu nhiều tính năng hiện đại như IZ350SL.
Vô lăng xe được tích hợp trợ lực lái gật gù, cùng các nút điều khiển tiện ích, giúp người lái thao tác nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bảng đồng hồ trên Taplo có thiết kế hiện đại, hiển thị đầy đủ thông tin về xe cùng các cảnh báo quan trọng, hỗ trợ tài xế kiểm soát tốt tình trạng vận hành.
Với mục tiêu nâng cao tiện nghi và an toàn, IZ350SL 3.5 tấn được trang bị sẵn màn hình LCD cỡ lớn, hỗ trợ giải trí đa phương tiện như nghe nhạc, xem phim và định vị chỉ đường. Bên cạnh đó, xe còn được lắp đặt sẵn camera giám sát hành trình và camera lùi, giúp tài xế quan sát dễ dàng hơn, giảm thiểu tối đa rủi ro trong quá trình di chuyển.
Đánh giá về thùng của xe tải Jac N350 với Đô Thành IZ350SL
Thiết kế đóng thùng xe 3,5 tấn JAC N350 có chất lượng không?
Xe tải 3 tấn rưỡi Jac N350 sở hữu thùng hàng có kích thước lọt lòng thùng phổ thông 4m3, đây là một trong những lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay.
Thiết kế thùng hàng của Đô Thành IZ350SL như thế nào?
DOTHANH IZ350SL nằm trong nhóm xe tải có thùng dài nhất phân khúc dưới 3.5 tấn, mang đến lợi thế lớn trong việc chuyên chở hàng hóa. Với chiều dài thùng đạt 6.3 mét, mẫu xe này đặc biệt phù hợp để vận chuyển những mặt hàng có kích thước lớn, cồng kềnh hoặc vật liệu dài.
Phiên bản thùng mui bạt của Đô Thành IZ350SL 3.5 tấn có kích thước lọt lòng 6.310 x 1.940 x 660/1.850mm, đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng từ lương thực, thực phẩm, rau củ đến thức ăn chăn nuôi và hàng tiêu dùng, giúp tăng hiệu suất kinh doanh cho chủ xe.
Kết cấu thùng xe được gia cố chắc chắn với vách bửng inox cán sóng nhằm tăng độ bền, khung bửng sử dụng thép hộp 40x40mm dày 1mm, sàn xe làm từ thép tĩnh điện 2.5mm kết hợp với dầm sắt chịu tải cao. Nhờ đó, thùng xe đảm bảo độ cứng cáp, bền bỉ và giúp bảo vệ hàng hóa an toàn trong quá trình vận chuyển.
=> Chắc chắn các bác tài có thể nhận thấy rằng kích thước lọt lòng thùng của Đô Thành IZ350SL (6m3) vượt trội hoàn toàn so với Jac N350 ( 4m3).
Đánh giá sức mạnh động cơ xe tải Jac N350 và Đô Thành IZ350SL
Xe Jac N350 trang bị loại động cơ nào?
Xe tải Jac 3,5 tấn N350 được trang bị động cơ hoàn toàn mới từ Isuzu Nhật Bản, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và sử dụng vật liệu nhôm để tăng hiệu quả tản nhiệt. Khối động cơ có dung tích 2.771 cc, chạy bằng nhiên liệu dầu, sản sinh công suất 78 kW tại 3.400 vòng/phút. Nhờ hệ thống phun nhiên liệu điện tử Common Rail, xe có thể đạt tốc độ tối đa 90 km/h, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 8.5 lít/100 km.
Ngoài ra, động cơ mạnh mẽ này được kết hợp với hộp số cơ khí 5 cấp số tiến và 1 số lùi, đảm bảo xe vận hành ổn định ngay cả khi chở tải nặng. Xe còn được trang bị cảm biến lưu lượng khí nạp, giúp kiểm soát và điều chỉnh hoạt động của động cơ chính xác hơn, góp phần nâng cao hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
Đô Thành IZ350SL sử dụng loại động cơ gì?
Xe tải 3t5 Đô Thành IZ350SL trang bị động cơ Isuzu 4 kỳ, 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2.771cc, sản sinh công suất 78kW tại 3.200 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp (5 số tiến, 1 số lùi) tiên tiến, xe mang đến trải nghiệm sang số êm ái và vận hành mượt mà. Ngoài ra, động cơ này đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và được tích hợp công nghệ phun nhiên liệu Common Rail, giúp tối ưu hiệu suất, giảm tiêu hao nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường.
Đánh giá hệ thống an toàn giữa xe Jac N350 giữa Đô Thành IZ350SL
Hệ thống an toàn gì được trang bị cho xe tải 3 tấn rưỡi Jac N350?

Khung gầm của Jac N350 được sản xuất từ chassis nguyên khối và gia công bằng công nghệ dập 6.000 tấn của Kawasaki, không sử dụng mối hàn, đảm bảo độ bền và kết cấu vững chắc. Nhờ quá trình dập nguội, khung gầm có độ đàn hồi cao, khả năng chịu tải vượt trội và phù hợp với mọi điều kiện thời tiết.
Thùng xe được chế tạo từ vật liệu composite, giúp hạn chế nguy cơ phát sinh tia lửa điện khi va chạm và giảm thiểu rủi ro cháy nổ.
Hệ thống cầu sau của xe được thiết kế với loại cầu lớn, kết hợp cùng hệ thống treo trước và sau dạng nhíp. Đặc biệt, hệ thống treo sau sử dụng nhíp hai tầng, giúp xe duy trì sự ổn định và vận hành mạnh mẽ ngay cả khi chở tải nặng hoặc quá tải. Xe được trang bị bộ lốp đồng bộ kích cỡ 7.00-16 cho cả bánh trước và sau, giúp tăng độ cân bằng và di chuyển an toàn trên mọi địa hình.
Có những hệ thống an toàn nào trên xe tải 3.5 tấn Đô Thành IZ350SL?
Khung chassis của xe tải 3,5 tấn Đô Thành IZ350SL là một trong những ưu điểm nổi bật của dòng xe tải thùng dài mới nhất từ nhà máy ô tô Đô Thành. Được tạo ra từ thép hộp dày 1mm với độ cứng cao và khả năng đàn hồi tốt, khung xe đảm bảo sự ổn định và an toàn khi vận hành trên nhiều loại địa hình.
Các thanh ngang được bố trí hợp lý, giúp gia tăng độ chắc chắn, hạn chế rung lắc khi chở hàng và nâng cao độ bền cũng như tuổi thọ của khung xe. Bên cạnh đó, hệ thống treo phụ thuộc kết hợp với nhíp lá và giảm chấn thủy lực ở cả hai trục giúp xe di chuyển êm ái, giảm thiểu độ rung và tăng khả năng bám đường. Điều này khiến IZ350SL trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai cần vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn hoặc cồng kềnh.
Hệ thống treo trước được thiết kế với nhíp lá kết hợp giảm chấn lò xo, giúp xe vận hành ổn định, tăng khả năng chịu tải và giảm xóc hiệu quả cho tài xế. Trong khi đó, hệ thống treo sau sử dụng lá nhíp hai tầng, giúp xe chịu tải tốt hơn và vẫn giữ được độ linh hoạt ngay cả khi không chở hàng. Hệ thống này còn được bổ sung giảm chấn lò xo, giúp hấp thụ lực tác động tốt hơn, mang lại sự cân bằng và ổn định khi di chuyển.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống phanh ABS tiên tiến, tăng cường độ an toàn khi di chuyển trên mọi cung đường, giúp người lái yên tâm hơn trong quá trình vận hành.
Bảng giá tham khảo so sánh xe tải Jac N350 và Đô Thành IZ350SL
Giá xe tải Jac N350 cập nhật mới nhất 2025
Auto Tây Đô chúng tôi xin được gửi tới các bác tài bảng giá xe tải Jac 3.5 tấn N350 được nhà máy JAC niêm yết giá mới nhất thị trường ngày 01/04/2025 như sau:
- Giá xe tải Jac 3.5 tấn Jac N350 thùng kín: 473.000.000 VNĐ
- Giá xe tải Jac 3.5 tấn Jac N350 thùng mui bạt: 468.000.000 VNĐ
- Giá xe tải Jac 3.5 tấn Jac N350 thùng lửng: 467.000.000 VNĐ
Giá xe tải 3.5 tấn Đô Thành IZ350SL tham khảo mới nhất 2025
Hiện tại, giá xe tải 3 tấn 5 Đô Thành IZ350SL có mức giá tham khảo cập nhật mới nhất hiện nay ( 15/04/2025) như sau:
Giá xe tải Đô Thành IZ350SL satxi | 435.000.000 VNĐ |
Giá xe tải Đô Thành IZ350SL thùng chở gia cầm | Liên hệ |
Giá xe tải Đô Thành IZ350SL thùng mui bạt | 495.000.000 VNĐ |
Giá xe tải Đô Thành IZ350SL thùng kín | 500.000.000 VNĐ |
Giá xe tải Đô Thành IZ350SL thùng đông lạnh | Liên hệ |
Thông số kỹ thuật chi tiết của xe tải 3.5 tấn Jac N350
STT | Thông số kỹ thuật | Đơn vị tính | Thùng bạt | Thùng kín |
1 | Thông số chung | |||
Trọng lượng bản thân | Kg | 2.960 | 3.010 | |
Phân bố: | ||||
– Cầu trước | Kg | 1.525 | 1.490 | |
– Cầu sau | Kg | 1.435 | 1.520 | |
Tải trọng cho phép chở | Kg | 3.495 | 3.495 | |
Số người cho phép chở | Người | 03 | ||
Trọng lượng toàn bộ | Kg | 6.650 | 6.700 | |
Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao | mm | 6.180 x 1.950 x 2.830 | 6.240 x 1.940 x 2.810 | |
Kích thước lòng thùng hàng | mm | 4.360 x 1.820 x 680/1.770 | 4.400 x 1.840 x 1.770 | |
Khoảng cách trục | mm | 3.360 | ||
Số trục | 2 | |||
Công thức bánh xe | 4 x 2 | |||
Loại nhiên liệu | Diessel | |||
2 | Động cơ | |||
Nhãn hiệu động cơ | JE493ZLQ4 | |||
Loại động cơ | 4 kì, 4 xy lanh thẳng hàng | |||
Thể tích | 2771 cm3 | |||
Công suât lớn nhất/ tốc độ quay | 78 kW/ 3.400 v/ph | |||
3 | Lốp xe | |||
Số lượng lốp trên trục | 02/02 | |||
Lốp trước/lốp sau | 7.00-16 | |||
4 | Hệ thống phanh | |||
Phanh trước/ Dẫn động | Tang trống /Thuỷ lực, trợ lực chân không | |||
Phanh sau/ Dẫn động | Tang trống /Thuỷ lực trợ lực chân không | |||
Phanh tay/ Dẫn động | Tác động lên bánh xe trục 2 /Cơ khí | |||
5 | Hệ thống lái | |||
Kiểu hệ thống lái/ Dẫn động | Thanh răng – Bánh răng /Cơ khí có trợ lực điện |
Thông số chi tiết xe tải 3.5 tấn Đô Thành IZ350SL
Sản phẩm | DOTHANH IZ350SL CHASSIS | DOTHANH IZ350SL THÙNG BẠT |
Model – số loại thương mại | DOTHAHNH IZ350SL | DOTHANH IZ350SL-TMB |
Nhà máy sản xuất | Công ty cổ phần ô tô Đô Thành | |
THÔNG SỐ CHUNG | ||
Khối lượng bản thân (kg) | 2280 | 2815 |
Tải trọng cho phép chở (kg) | – | 3490 |
Số người cho phép chở | 03 | |
Khối lượng toàn bộ (kg) | – | 6800 |
Kích thước tổng thể (mm) | 8200 x 1960 x 2220 | 8250 x 2080 x 2885 |
Kích thước lòng thùng (mm) | – | 6310 x 1940 x 660/1850 |
Khoảng cách trục (mm) | 4735 | |
Vệt bánh xe (trước / sau) (mm) | 1560 / 1508 | |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 230 | |
Dung tích bình nhiêu liệu (lít) | 80 | |
HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG | ||
Nhãn hiệu động cơ | ISUZU JX493ZLQ4 – EURO IV | |
Loại động cơ | Diesel, 4 kỳ 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp
Làm mát bằng dung dịch Phun nhiên liệu trực tiếp |
|
Dung tích xylanh (cc) | 2771 | |
Công suất cực đại (Ps / rpm) | 106 / 3400 | |
Momen xoắn cực đại (N.m / rpm) | 260 / 2000 | |
Kiểu hộp số | JC528T8, cơ khí, 5 số tiến 1 số lùi | |
Cỡ lốp | 7.00-16 | |
HỆ THỐNG PHANH | ||
Phanh chính | Tang trống, thủy lực 2 dòng, trợ lực chân không | |
Phanh đỗ | Cơ khí, tác dụng lên trục thứ cấp của hộp số | |
Phanh hỗ trợ | Phanh khí xả | |
CÁC HỆ THỐNG KHÁC | ||
Ly hợp | Đĩa ma sát khô, dẫn động thủy lực, trợ lực chân không | |
Hệ thống lái | Trục vít ê cu bi, trợ lực thủy lực | |
Hệ thống treo | Phụ thuộc, nhíp lá, giảm chấn thủy lực | |
Máy phát điện | 14V – 80A | |
Ắc quy | 12V – 90Ah | |
TÍNH NĂNG ĐỘNG LỰC HỌC | ||
Khẳ năng vượt dốc lớn nhất (%) | 25.4 | |
Tốc độ tối đa (km/h) | 90 | |
Bán kính vòng quay nhỏ nhất (m) | 7.9 | |
TIỆN NGHI | ||
Điều hòa 2 chiều | Có | |
Kính cửa chỉnh điện
Khóa cửa điều khiển từ xa |
Có | |
Đài radio FM, đầu đọc thẻ | Có |