Khi xem xét việc lựa chọn một chiếc xe tải nhẹ phân khúc dưới 2 tấn, hai cái tên mà nhiều bác tài quan tâm nhất là Jac N200 & Tera 190SL. Cả hai đều là những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc này, với những tính năng và đặc điểm ưu việt mà 2 dòng xe này mang lại. Tuy cùng thuộc vào phân khúc xe tải nhẹ, nhưng Jac N200 và Tera 190SL lại có những điểm khác biệt đáng chú ý về thiết kế, động cơ, tính năng an toàn và khả năng vận hành. Ở bài viết này của Auto Tây Đô, chúng ta sẽ cùng đi so sánh và đánh giá hai dòng xe này để có cái nhìn tổng quan và quyết định chọn lựa xe tải 1.9 tấn phù hợp nhất nhé.
Đánh giá ngoại thất của xe tải Jac N200 và Tera 190sl
Về thiết kế kiểu dáng ngoại thất trên xe tải 1.9 tấn Jac N200
Khi nhìn vào phần trước của bề ngoài xe, cabin có dáng hình hộp chắc chắn, điểm nhấn là biểu tượng JAC được mạ vàng tinh tế. Phía dưới là calang được mạ crom sáng bóng, đảm bảo độ bền cao. Nếu nhìn từ góc 45 độ, ta có thể thấy rằng tổng thể cabin lớn hơn so với các dòng xe cùng phân khúc 2 tấn.
Tay nắm cửa được thiết kế hiện đại và được mạ crom, tạo điểm nhấn thêm cho chiếc xe.
Xe được sơn bằng phương pháp nhúng điện tự động tại nhà máy JAC, giúp màu sắc của xe rất đẹp và thu hút ánh nhìn. Gương chiếu hậu được thiết kế khá gọn gàng, giúp tài xế có thể quan sát tốt các điểm mù.
Một điểm đặc biệt khác là kính chiếu hậu được lắp ở phía trước của xe, tạo ra tầm nhìn rộng hơn cho tài xế.
Xe trang bị hệ thống đèn pha Halogen 3 tầng, với góc sáng rộng hơn gấp 4 lần so với đèn thông thường, giúp xe hoạt động an toàn trong mọi điều kiện thời tiết.
Đèn sương mù được lắp riêng biệt trên cản xe để giảm chiều cao và tăng độ bám đường.
Về thiết kế kiểu dáng ngoại thất trên xe tải 1.9 tấn Teraco 190sl
Xe tải Tera190SL thu hút sự chú ý của mọi người bởi vẻ ngoài độc đáo, với cabin vuông vức mạnh mẽ và mặt ca-lăng được trang trí bằng lớp mạ crôm thẳng đứng, mang lại sự cuốn hút đặc biệt. Cụm đèn pha halogen kích thước lớn và đèn hậu cùng kích thước đặc trưng tạo ra diện mạo sang trọng, tinh tế và cân đối, đồng thời vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ. Kích thước lớn của đèn pha và đèn hậu không chỉ cải thiện hiệu suất chiếu sáng mà còn tăng khả năng nhận diện và đảm bảo an toàn khi di chuyển trong điều kiện ánh sáng yếu như ban đêm hoặc khi trời mưa.
Đánh giá nội thất của xe tải Jac N200 và Tera 190sl
Về thiết kế nội thất trang bị trên xe tải Jac N200
Xe tải 1.9 tấn Jac N200 được thiết kế với cabin vuông thế hệ mới nhất 2024, mang đến sự sang trọng và an toàn tối đa.
Không chỉ vậy, không gian bên trong cabin cũng vô cùng rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho người lái cảm thấy thoải mái. Kích thước rộng rãi của cabin cũng giúp tối ưu hóa không gian bên trong, cho phép tối đa 3 người cùng ngồi.
Đặc biệt, xe JAC N200 được trang bị nội thất tiện nghi, bao gồm vô lăng 4 chấu, hệ thống điều khiển thông minh, khóa cửa từ xa, và kính chỉnh điện.
Bảng điều khiển trung tâm trên xe được thiết kế rõ nét và cung cấp đầy đủ thông tin như tốc độ động cơ, nhiệt độ động cơ, vận tốc xe, cùng hệ thống giải trí với Radio FM, AM và cổng USB.
Hệ thống loa trên xe được trang bị chất lượng âm thanh hàng đầu để đáp ứng nhu cầu giải trí của người sử dụng.
Tay nắm cửa được chú trọng với lớp mạ crom, bao gồm cả nút khóa cửa.
Hộc đựng cốc tiện lợi được đặt ngay bên dưới cánh cửa.
Hệ thống điều hòa 2 chiều trên JAC N200 giúp tài xế luôn có cảm giác thoải mái và sảng khoái trong mọi hành trình di chuyển.
Về thiết kế nội thất trang bị trên xe tải Tera190sl
Tera 190SL đi kèm với một màn hình cảm ứng kích thước 7 inch được tích hợp trong khoang lái, không chỉ là nơi hiển thị hình ảnh từ camera phía sau để hỗ trợ việc lùi xe một cách an toàn mà còn là một điểm nổi bật của sản phẩm của Daehan Motors. Thường thấy trong các dòng xe cùng phân khúc và tầm giá, nhưng tính năng này lại được Tera 190SL tập trung phát triển. Đồng thời, cửa kính có thể điều chỉnh điện và vô-lăng có thể điều chỉnh đa vị trí, tạo điều kiện thuận lợi và thoải mái nhất cho người lái, không phụ thuộc vào thể trạng hay chiều dài cánh tay.
Khoang lái được thiết kế thông minh và sang trọng, với ghế nỉ màu sáng ôm lưng có thể ngả 45 độ, mang lại cảm giác thoải mái tối đa trong mỗi chuyến đi. Hệ thống điều hòa không khí tích hợp theo tiêu chuẩn với các khe thông hơi được ốp viền kim loại nổi bật, tạo ra không gian lái xe thoải mái và tiện nghi.
Đánh giá về thùng của xe tải Jac N200 với Tera 190sl
Đánh giá về thùng hàng xe Jac N200 1.9 tấn
Hiện tại, xe tải JAC 1.9 tấn N200 đã được giới thiệu trên thị trường với ba loại thùng khác nhau, bao gồm thùng bạt, thùng kín và thùng lửng. Xe được xây dựng từ chất liệu cao cấp và thiết kế chắc chắn, giúp người lái dễ dàng vận chuyển các loại hàng hóa khác nhau. Kích thước lọt lòng thùng là dài 4380 x rộng 1820 x cao 1880 mm, phù hợp cho việc vận chuyển nhiều mặt hàng đa dạng như hiện nay.
Đánh giá về thùng hàng xe tải Teraco 190sl
Nếu xem động cơ mạnh mẽ của ISUZU như là “trái tim,” thì thiết kế thùng dài độc đáo có thể được coi là “linh hồn” của chiếc xe tải Tera 190SL. Điều này rất quan trọng đối với các khách hàng khi họ cân nhắc việc chọn mua một chiếc xe tải thùng dài. Với chiều dài thùng hàng lên tới 6m3, thùng xe Tera190SL được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các sản phẩm có kích thước lớn và vô cùng cồng kềnh như ống nước, ống thép, vật liệu xây dựng, bồn nước, bình năng lượng mặt trời… Các sản phẩm này thường không thể được vận chuyển bởi các dòng xe khác với tải trọng tương đương do chiều dài thùng ngắn. Kích thước thùng được tối ưu hóa với vật liệu chất lượng cao, tạo nên những thùng hàng vững chắc chất lượng cao nhất, mang lại không gian chở hàng rộng rãi, tối ưu hiệu suất cao.
=> Nhìn vào đây, các bác tài có thể thấy rõ ràng xe tải 1.9 tấn Tera190sl với chiều dài thùng 6.3m chiến thắng hoàn toàn trước Jac N200 với chiều dài chỉ 4m3.
Đánh giá sức mạnh động cơ xe tải Jac N200 và Tera 190sl
Động cơ mạnh mẽ bền bỉ của xe tải Jac N200
Xe tải JAC N200 được trang bị động cơ ISUZU JE493ZLQ4, là một trong những động cơ mạnh mẽ hàng đầu hiện nay. Điều này đảm bảo cho xe luôn hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường nhờ hệ thống phun nhiên liệu điện tử Bosch. Với dung tích xi lanh 2771 cc, công suất đạt 78/3400 kW (vòng/phút) và mô men xoắn là 257/2000 Nm (vòng/phút), xe tải JAC N200 chắc chắn là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe tải dưới 2 tấn.
Sức mạnh động cơ của Tera 190sl
Tera190SL trang bị khối động cơ từ hãng Isuzu, với loại động cơ diesel 4 xy-lanh dung tích 2.8L. Xe đạt công suất 106 mã lực tại vòng tua máy 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 257 Nm tại 2.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số sàn 05 cấp LC5T28ZB2Q07, hai mẫu xe tải này có khả năng lực kéo tối đa ở vòng tua máy thấp, giúp xe vận hành mượt mà và đảm bảo độ bền bỉ. Sự nhịp nhàng trong hoạt động của động cơ và hộp số giúp Tera190SL có hiệu suất vận hành ổn định và thoải mái.
Đánh giá hệ thống an toàn giữa xe Jac N200 giữa Tera 190sl
Đánh giá chi tiết thiết kế hệ thống an toàn trên xe tải 1.9 tấn Jac N200
Xe tải 1.9 tấn JAC N200 có khung gầm Chassis được làm từ thép, với kích thước tiêu chuẩn là 170mm x 65mm x (5+3)mm. Điều này làm cho khung gầm cực kỳ chắc chắn, có khả năng chịu tải tốt và thích nghi với mọi điều kiện thời tiết, bởi vì nó được tạo ra bằng máy dập nguội 6000 tấn. Kết hợp với hệ thống giá treo cứng chắc và đáng tin cậy, JAC N200 thích hợp để vận chuyển mọi loại hàng hóa đa dạng.
Hệ thống treo của xe sử dụng nhíp trước sau dạng nhíp và cầu lớn cho cầu sau. Đặc biệt, hệ thống treo phía sau được trang bị nhíp 2 tầng, giúp xe có khả năng vận hành mạnh mẽ trong điều kiện tải nặng hoặc quá tải. Cỡ lốp của xe là 7.00-16 đồng bộ trước/sau, giúp tạo sự cân bằng và giúp xe JAC N200 di chuyển ổn định trên mọi địa hình, dù có khắc nghiệt đến đâu.
Đánh giá chi tiết thiết kế hệ thống an toàn trên xe tải 1.9 tấn Tera 190sl
Xe tải Teraco 190SL được thiết kế với tỷ số truyền cầu sau là 6.142, nhằm tối ưu hiệu suất khi vận hành trên mọi loại địa hình và đồng thời tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả, phù hợp với điều kiện đường xá của Việt Nam. Để đảm bảo sự ổn định và khả năng vận chuyển hàng hóa một cách hiệu quả, Tera190SL trang bị hệ thống treo trước/sau phụ thuộc và hệ thống nhíp lá với 06 lá nhíp trước và 9 lá nhíp sau, cùng với 5 lá nhíp phụ. Những tính năng này giúp cải thiện khả năng ổn định của xe và tạo ra sự thoải mái khi vận chuyển hàng hóa, ngay cả khi có tải nặng. Bên cạnh đó, Tera190SL còn được trang bị hệ thống phanh khí xả, hỗ trợ phanh khi xuống dốc, đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ của hệ thống phanh chính. Từ đó, các tài xế có thể tận dụng hiệu quả vận hành của xe và đảm bảo an toàn khi di chuyển trên địa hình đồi núi.
Bảng giá tham khảo so sánh xe tải Jac N200 và Tera 190sl
Giá xe tải Jac N200 mới nhất
Auto Tây Đô xin gửi tới quý các bác tài bảng giá xe jac N200 1 tấn 9 được cập nhật mới nhất ngày 16/03/2024 như sau: ( giá đã bao gồm VAT, chưa tính chi phí làm thủ tục giấy tờ ĐKĐK)
Kiểu thùng | GIÁ |
✅ Jac N200 thùng kín | 473.000.000 VNĐ |
✅ Jac N200 thùng bạt | 468.000.000 VNĐ |
=> Để có được mức giá tốt nhất và chính xác nhất, xin mời quý khách liên lạc tới Hotline: 0978.995.738 của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết!
Giá xe Tera 190sl tham khảo mới nhất hiện nay
Bảng giá xe tải Tera190sl được nhà máy Daehan Motors niêm yết mới nhất ngày 16/03/2024, chi tiết như sau:
✅ Tera190sl Chassis | 469.000.000 VNĐ |
✅ Tera 190SL thùng lửng | 504.000.000 VNĐ |
✅ Tera 190SL thùng mui bạt | 519.000.000 VNĐ |
✅ Tera 190SL thùng kín | 521.000.000 VNĐ |
Mức giá xe trên đã bao gồm thùng + VAT (chưa bao gồm chi phí khác), giá có thể thay đổi tăng hoặc giảm tuỳ vào thời điểm và tình hình kinh tế chung.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHI TIẾT CỦA XE TẢI JAC N200
STT | Thông số kỹ thuật | Đơn vị tính | Jac N200 Thùng bạt | JAC N200 Thùng kín |
1 | Thông số chung | |||
Trọng lượng bản thân | Kg | 2.805 | 2.805 | |
Phân bố: | ||||
– Cầu trước | Kg | 1.450 | 1.450 | |
– Cầu sau | Kg | 1.355 | 1.355 | |
Tải trọng cho phép chở | Kg | 1.995 | 1.995 | |
Số người cho phép chở | Người | 03 | ||
Trọng lượng toàn bộ | Kg | 4.995 | 4.995 | |
Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao | mm | 6.200 x 1.950 x 2.900 | 6.240 x 1.930 x 2.905 | |
Kích thước lòng thùng hàng | mm | 4.360 x 1.820 x 680/1.880 | 4.380 x 1.840 x 1.880 | |
Khoảng cách trục | mm | 3.360 | ||
Số trục | 2 | |||
Công thức bánh xe | 4 x 2 | |||
Loại nhiên liệu | Diessel | |||
2 | Động cơ | |||
Nhãn hiệu động cơ | JE493ZLQ4 | |||
Loại động cơ | 4 kì, 4 xy lanh thẳng hàng | |||
Thể tích | 2771 cm3 | |||
Công suât lớn nhất/ tốc độ quay | 78 kW/ 3.400 v/ph | |||
3 | Lốp xe | |||
Số lượng lốp trên trục | 02/02 | |||
Lốp trước/lốp sau | 7.00-16 | |||
4 | Hệ thống phanh | |||
Phanh trước/ Dẫn động | Tang trống /Thuỷ lực, trợ lực chân không | |||
Phanh sau/ Dẫn động | Tang trống /Thuỷ lực trợ lực chân không | |||
Phanh tay/ Dẫn động | Tác động lên bánh xe trục 2 /Cơ khí | |||
5 | Hệ thống lái | |||
Kiểu hệ thống lái/ Dẫn động | Thanh răng – Bánh răng /Cơ khí có trợ lực điện |
Thông số kỹ thuật chi tiết của Tera 190sl
KT Tổng Thể: DxRxC | 7890 x 2050 x 2985 |
KT lọt lòng | 6200 x 1980 x 1850 |
Chiều dài cơ sở | 4500 |
Vệt bánh xe trước/sau | 1655 / 1585 |
Khoảng sáng gầm(mm) | 210 |
Bán kính quay(m) | 9,1 |
Khối lượng toàn bộ | 4990 |
Khối lượng bản thân | 2920 |
Khối lượng cho phép chở | 1990 |
Thể tích bình dầu | 120 Lít |
Tốc độ tối đa | 83 |
Số chỗ ngồi | 3 |
Nhãn hiệu động cơ | JX ISUZU – JE493ZLQ4 |
Kiểu động cơ | Diesel 4 kỳ 4 xy lanh thẳng hàng, Euro 4 |
Dung tích xy-lanh | 2.771 |
Công suất cực đại | 106ps/3.400 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 257N.m/2000rpm |
Tỷ số nén | 17,2 : 1 |