Trong thị trường xe tải 8 tấn hiện nay, có vô vàn dòng xe tới từ các thương hiệu khác nhau, khiến nhiều bác tài phân vân không biết phải lựa chọn loại xe nào thì tốt. Ngày hôm nay, Auto Tây Đô xin được giới thiệu tới các bác tài 2 dòng xe ấn tượng nhất là xe tải D8 của nhà máy Đồng Vàng và Jac N900. Vậy 2 model sản phẩm này có những ưu điểm và tính năng độc đáo nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá so sánh chi tiết để giúp bạn đưa ra được cái nhìn toàn diện về giá trị mà chúng mang lại trong phân khúc xe 8 tấn.
Đánh giá ngoại thất của xe tải Đồng Vàng D8 và JAC N900
Về thiết kế ngoại thất của xe tải D8 Đồng Vàng
Mẫu xe Đồng Vàng D8 được thiết kế với kiểu cabin kép đầu vuông, mang đậm phong cách hiện đại, có thể nói giống như dòng xe K6 tải 5 tấn trước đó. Mặt calang được chế tạo theo hình dáng cánh bướm, được làm từ chất liệu crom sáng bóng, đi kèm với lưới tản nhiệt lớn giúp đảm bảo động cơ hoạt động mạnh mẽ và ổn định. Đèn led định vị ban ngày kết hợp với logo Vinamotor tạo nên vẻ ngoại hình trẻ trung và năng động. Phần nhãn hiệu Dongvang được đặt bên trái đầu xe.
Cụm gương chiếu hậu 2 tầng có kích thước lớn giúp tăng góc quan sát cho người lái, cùng với gương cầu lồi giúp việc đậu đỗ xe trở nên an toàn và thuận lợi hơn.
Đánh giá ngoại thất của JAC N900
Hệ thống đèn pha trên xe JAC N900 sử dụng đèn halogen siêu sáng, mang lại hiệu suất chiếu sáng tốt trong điều kiện tối và được thiết kế theo kiểu dáng đứng, tạo nên vẻ mạnh mẽ và cứng cáp.
Cụm gương chiếu hậu được thiết kế với bản rộng hai bên hông xe, kết hợp với gương cầu phía trước cabin, tăng khả năng quan sát của tài xế đối với phía trước cabin và hai bên hông xe. Thiết kế này giúp đảm bảo an toàn trong quá trình lái xe.
Nước sơn trên cabin của JAC N900 được thực hiện qua quy trình sơn nhúng tĩnh điện, giúp bảo quản màu sơn của xe lâu hơn và duy trì độ bóng tự nhiên.
Cabin của JAC được thiết kế theo kiểu dáng hình vuông, nhưng vẫn đảm bảo tính động lực học cho xe, cung cấp trải nghiệm lái xe mượt mà, êm ái, giảm tiếng ồn và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu.
Đánh giá nội thất của xe tải Đồng Vàng D8 và JAC N900
Về trang bị nội thất trên xe tải Đồng Vàng D8
Xe tải Đồng Vàng D8, với trọng tải 8 tấn, được thiết kế với khoang cabin rộng rãi, bao gồm 3 chỗ ngồi và 1 giường nằm phía sau. Thiết kế này giúp người lái có thể nghỉ ngơi thoải mái trong những chuyến đi dài.
Cửa xe được chế tạo với góc mở lớn, có thể giữ ở 3 vị trí khác nhau, đồng thời có hệ thống cách âm cách nhiệt hiệu quả. Vô lăng trợ lực lái dầu, gật gù và ghế lái có thể điều chỉnh lên xuống giúp tối ưu hóa sự thoải mái cho người lái.
Mẫu xe này còn được trang bị điều hòa 02 chiều theo tiêu chuẩn, cùng với khoá điện điều khiển từ xa với khoảng cách lên tới 50m. Cửa kính chỉnh điện giúp dễ dàng điều chỉnh trong khi xe đang chạy. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều hốc và ngăn để đồ trên xe, tạo sự thuận tiện cho người sử dụng.
Đặc biệt, xe tải Đồng Vàng D8 có thùng dài 6m2 được trang bị hệ thống phanh hơi Loke với 2 bầu hơi to 8 cân hơi, tăng cường độ an toàn trong quá trình di chuyển.
Đánh giá nội thất của JAC N900
Nội thất bên trong cabin của xe tải JAC 8 tấn được chăm chút với thiết kế sang trọng và hiện đại.
Vô lăng của xe được thiết kế với 4 chấu bản rộng và tích hợp các nút điều chỉnh âm lượng của Radio trực tiếp trên vô lăng.
Nội thất của JAC N900 được trang bị đầy đủ các tiện nghi như Radio, máy lạnh, mồi thuốc, kính chỉnh điện, khóa cửa trung tâm và nhiều tính năng khác.
Không gian trong cabin được thiết kế rộng rãi, kính chắn gió bản rộng, tăng khả năng quan sát của tài xế khi di chuyển trên đường.
Đánh giá về thùng của xe tải Đồng Vàng D8 với JAC N900
Kích thước thùng xe tải D8 được thiết kế với chiều dài là 6m2, trong khi đó xe tải JAC N900 sở hữu chiều dài thùng là 7m.
Đánh giá sức mạnh động cơ xe tải Đồng Vàng D8 và JAC N900
Đánh giá động cơ được trang bị trên xe tải D8
Xe tải 8 tấn Đồng Vàng D8 được trang bị động cơ mạnh mẽ từ hãng YUCHAI, chính xác là mô hình YC4S160-50, đã có sự thành công khi áp dụng trên nhiều dòng xe Dongfeng và Chenglong trước đó, giúp định vị độ tin cậy từ phía khách hàng.
Thông số kỹ thuật của động cơ như sau:
- Dung tích xy lanh: 3.767 cc
- Công suất cực đại: 118 kW (~160PS)
- Momen xoắn cực đại: 550 N.M/1.300-1.800 RPM
Hệ thống phun nhiên liệu của xe sử dụng phương pháp phun điện tử Common Rail BOSCH với áp suất thuỷ lực lớn lên đến 1.600 bar. Điều này kết hợp với quy trình phun 5 lần/chu kỳ (đa điểm) và kim phun 9 lỗ, nâng cao khả năng đốt sạch nhiên liệu. Điều này làm nổi bật xe so với các dòng xe trên thị trường hiện nay, thường chỉ sử dụng từ 4-6 lỗ. Hệ thống SCR xử lý khí thải được tích hợp, tuân thủ tiêu chuẩn Euro V, đảm bảo xe vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.
Động cơ còn được trang bị hệ thống turbo tăng áp, giúp nâng cao hiệu suất làm việc của động cơ. Độ bền của động cơ được kiểm chứng thông qua các thử nghiệm khắc nghiệt với tổng quãng đường lái 500.000 km dưới điều kiện khắc nghiệt như siêu nóng, siêu lạnh, siêu độ cao và siêu ẩm ướt. Tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện lý tưởng đạt 10 lít/100 km.
Sức mạnh động cơ của JAC N900
Động cơ của xe JAC N900 mang thương hiệu Cummins, một động cơ dẫn đầu thế giới với đặc tính tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả, công nghệ tiên tiến và ứng dụng kỹ thuật tăng áp cao, mang lại hiệu suất động cơ mạnh mẽ và ổn định khi tăng tốc. Mô men xoắn cực đại đạt 600Nm/1300-1700 vòng/phút, cho phép xe duy trì tốc độ lên dốc ổn định.
Động cơ này cung cấp một động lực siêu mạnh mẽ, với mô men xoắn tối đa đạt 450Nm khi vận tốc đạt 1000 vòng/phút, giúp xe dễ dàng xuất phát mượt mà, đặc biệt là khi đang chở tải.
Đánh giá hệ thống an toàn giữa xe Đồng Vàng D8 giữa JAC N900
Đánh giá về Hệ thống an toàn được trang bị trên xe tải D8 Đồng Vàng
Xe tải Đồng Vàng D8 8 tấn được trang bị hộp số Wanliang 6 số tiến và 1 số lùi, được chế tạo theo công nghệ hiện đại và dây chuyền nhập khẩu từ Đức. Việc sang số diễn ra mượt mà và nhẹ nhàng, mang lại trải nghiệm lái xe tốt. Hộp số này được các nhà sản xuất ô tô hàng đầu như Foton, Dongfeng Motor, Sinotruk, Faw Group, JMC, Hyundai Motor tin dùng và sử dụng.
Xe tải 8 tấn D8 Đồng Vàng sử dụng cầu DANA, một thương hiệu uy tín đến từ Mỹ. Cầu được đúc bằng thép nguyên khối, mang lại độ bền cao và ít gặp sự cố hỏng hóc, đồng thời cho phép chịu tải cao mà vẫn duy trì hiệu suất ổn định. Dòng cầu DANA của Dongfeng đứng đầu tại thị trường Trung Quốc, với doanh số bán hàng hàng năm vượt quá 830.000 chiếc. Sản phẩm này đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia và khu vực khác nhau như Đông Âu, Nam Mỹ, Đông Nam Á, và Trung Đông.
Khung gầm chassis của xe dạng bằng, được chế tạo từ thép hợp kim và trải qua quá trình xử lý nhiệt với cường độ cao, tạo ra một cấu trúc vững chắc và có khả năng chịu tải lớn.
Kích thước querschnitt của khung gầm [Cao x Rộng x Dày]: U232 x 65 x 6.5 [mm], được phủ lớp sơn nhúng tĩnh điện, mang lại sự bảo vệ chống ăn mòn và tăng tính thẩm mỹ.
Xe sử dụng lốp kích thước 825R20, đảm bảo khả năng vận hành ổn định trên mọi loại địa hình.
Hệ thống treo trước được thiết kế với 10 lá nhíp, trong khi phần treo sau được cấu thành từ 2 tầng, gồm 1 tầng 7 lá nhíp và 1 tầng 10 lá nhíp. Điều này giúp xe tải 8 tấn Đồng Vàng D8 mang lại trải nghiệm lái xe êm ái khi không tải và đồng thời cảm giác vững chãi khi chở đủ tải 8 tấn.
Hệ thống an toàn của JAC N900
Xe Tải JAC N900 được trang bị Hệ thống phanh ABS, với ống khí kín đảm bảo hiệu suất chống bay hơi đường ống phanh. Khi vận tốc đạt 60km/h, tốc độ ban đầu, khoảng cách phanh ngắn hơn 25m, giảm tốc độ phanh lớn hơn 7m/s². Hệ thống van phanh bốn mạch hoạt động độc lập, đảm bảo tính an toàn và tin cậy. Ngay cả khi một mạch bị lỗi, các mạch khác vẫn hoạt động bình thường.
Xe có khả năng tự điều chỉnh khoảng cách phanh bằng tay, giúp lái xe dễ dàng và an toàn. Hệ thống phanh ngắt không khí tự động có lực phanh lớn, ngăn chặn xe trên dốc không bị lùi lại, ngay cả khi áp suất không bình thường, xe vẫn duy trì lực phanh mạnh mẽ.
Trang bị tay tự điều khiển cho phép lái xe dễ dàng điều chỉnh khoảng cách phanh, tăng tính linh hoạt và an toàn. Hệ thống phanh ngắt không khí tự động giúp nâng cao khả năng an toàn, đặc biệt là khi dừng xe trên địa hình dốc.
Xe JAC N900 được thiết kế với hệ thống khung gầm Chassis sản xuất bằng công nghệ dập nguội áp suất cao 6000 tấn, quy trình dập một lần thành hình. Điều này tạo ra một khung gầm có diện tích cắt ngang lớn, giúp xe chịu tải tốt, ổn định và nâng cao khả năng chống đổ nghiêng.
Hệ thống treo của xe JAC N900 được trang bị với 7 lá nhíp lá ở phía trước và 10+10 lá nhíp lá ở phía sau, tạo ra một hệ thống treo mạnh mẽ và chịu tải tốt. Nhíp lá có cường độ cao, và bề mặt của chúng được xử lý 100% bằng phun bi làm sạch, đảm bảo rằng trong quá trình vận hành, không có hiện tượng xuống cấp, giữ cho hệ thống treo luôn hoạt động mượt mà và hiệu quả.
Jac N900 còn được trang bị lốp đôi ( Cỡ lốp: 8.25R20)
Bảng giá tham khảo so sánh xe tải Đồng Vàng D8 và JAC N900
Cập nhật giá xe tải D8 mới nhất 2024
Auto Tây Đô xin thông báo đến quý khách giá xe tải D8, mà nhà máy ô tô Đồng Vàng công bố trên thị trường vào ngày 02/01/2024 là: 695.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT). Ngoài ra, để hoàn tất thủ tục đăng ký đăng kiểm cho xe, quý khách vui lòng chuẩn bị thêm khoảng 25.000.000 VNĐ.
Vậy là, để sở hữu chiếc xe tải 8 tấn D8 mới nhất năm 2023, quý khách sẽ cần đầu tư tổng cộng ~ 720.000.000 VNĐ.
Quý khách hàng quan tâm đến việc mua xe tải D8, xin vui lòng liên hệ ngay tới Hotline: 0978.995.738 của Auto Tây Đô để nhận báo giá nhanh chóng và ưu đãi tốt nhất trên thị trường.
Giá xe JAC N900 hiện nay
Phiên bản xe | Giá |
|
650.000.000 VNĐ |
|
705.000.000 VNĐ |
|
715.000.000 VNĐ |
|
730.000.000 VNĐ |
|
950.000.000 VNĐ |
Thông số kỹ thuật chi tiết của Đồng Vàng D8
THÔNG SỐ CƠ BẢN | Xe tải D8 ĐỒNG VÀNG |
Cabin | Model 2023 (Cabin 1,5) |
Động cơ | YC4S160-50 – EURO 5 |
Dung tích(CC) | 3.767 |
Công suất(PS/rpm) | 160/ 2600 |
Mô men xoắn (Nm/rpm) | 550 Nm / 1300-1800 rpm |
Tốc độ cao nhất (Km/h) | 110 |
Hộp số | Số sàn 6 +1 số lùi |
Chiều dài cơ sở(mm) | 4700 |
Lốp xe | 8.25-20/ Dual 8.25-20 |
Hệ thống lái | Power steering |
Kích thước tổng thể (L x W x H)
Xe Sát xi |
8180 x 2175 x 2420 |
Kích thước lọt thùng xe (L x W x H) | 6200*2190*2000 |
Tải trọng (kg) | 8000-8500 |
Tổng trọng lượng xe sát xi: (kg)
– Cầu trước – Cầu sau |
13.000
3500 9500 |
– Hệ thống phanh: | Phanh khí nén 2 dòng có ABS. Phanh đỗ loke, Phanh khí sả |
Thông số kỹ thuật chi tiết của JAC N900
KÍCH THƯỚC | |
Kích thước tổng thể (D x R x C): | 9.235 x 2.420 x 3.460MM |
Kích thước lọt lòng thùng (D x R x C): | 7.000 x 2.260 x 750/2.150MM |
Vết bánh trước/sau: | 1.920/1.800mm |
Chiều dài cơ sở: | 5.700mm |
Khoảng sáng gầm xe: | 250mm |
TRỌNG LƯỢNG | |
Khối lương bản thân: | 5.580kg |
Tải trọng: | 9.000kg |
Khối lượng toàn bộ: | 14.775kg |
Số chỗ ngồi: | 3 người |
ĐỘNG CƠ | |
Tên động cơ: | ISF3.8s4R168 |
Loại động cơ: | Diesel, 4 kỳ, 4 xylanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, tăng áp |
Dung tích xi lanh: | 3.760cm3 |
Đường kính x hành trình piston: | 102 x 115mm |
Công suất cực đại/tốc độ quay: | 125kw/2.600 vòng/ phút |
Mô men xoắn/tốc độ quay: | 600Nm/1.300 – 1.700/ vòng/ phút |
TRUYỀN ĐỘNG | |
Ly hợp: | Đĩa ma sát khô, thủy lực, trợ lực khí nén |
Hộp số: | Cơ khí, 6 số tiến, 1 số lùi |
Hệ thống lái | Trục vít, ê cu – bi, cơ khí, trợ lực thủy lực |
Hệ thống phanh | Phanh tang chống, khí nén, 2 dòng |
HỆ THỐNG TREO | |
Trước: | Phụ thuộc, nhíp lá, giảm chấn thủy lực |
Sau: | Phụ thuộc, nhíp lá |
Hệ thống lốp Trước/sau: | 8.25 – 20 LT/DUAL 8.25 – LT |
ĐẶC TÍNH | |
Khả năng leo dốc: | 25,5 |
Bán kính quay vòng nhỏ nhất: | 10,65 |
Tốc độ tối đa: | 77,5 |
Dung tích nhiên liệu: | 210 |