Jac N350 và Isuzu NPR 400 là 2 cái tên quá quen thuộc đối với các tài xế trong thị trường xe tải phân khúc 3.5 tấn. Hai dòng xe này đều có những ưu điểm và đặc điểm riêng biệt mà người mua cần xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định. Hãy cùng đi vào bài viết chi tiết này của Auto Tây Đô để so sánh sự khác biệt giữa hai dòng xe tải này, từ đó có cái nhìn tổng quát và giúp các bác tài đưa ra quyết định đúng đắn hơn.
Đánh giá ngoại thất của xe tải Jac N350 và ISUZU 3.5 Tấn NPR400
Cảm nhận về thiết kế ngoại thất của xe tải Jac 3.5 tấn N350
Phiên bản Jac N350 model 2024 mang đến nhiều cải tiến hiện đại đầy mới mẻ. Điểm đầu tiên là hình dáng cabin hoàn toàn mới, được thiết kế đơn giản và tinh tế với kiểu dáng khí động học. Phần sơn điện ly được chống gỉ sét và phủ một lớp nước sơn bóng đẹp mắt. Bên cạnh đó, phần đầu cabin rất giống với chiếc xe tải ISUZU NMR300 với lưới tản nhiệt mạ crom sáng bóng kết hợp với bộ đèn pha Halogen phản quang đa diện, và logo JAC được thiết kế lớn và mạ vàng nổi bật.
Kính chiếu hậu được thiết kế to bản giúp người lái quan sát tốt hơn ở phía sau và tránh khỏi điểm mù phía trước. Cabin có thể lật 70 độ, tiện ích cho việc bảo dưỡng và sửa chữa. Cửa cabin có thể mở rộng 90 độ với tay cầm ngang, giúp đóng mở trở nên dễ dàng.
Khung gầm của chiếc xe được đúc nguyên khối và bền chuyển giao công nghệ từ Isuzu. Cầu chủ động sau lớn đi kèm hệ thống nhíp lá 2 tầng giảm sóc, lốp 7.50-16 đồng bộ trước sau, tạo độ cân bằng và gai lốp lớn tăng khả năng bám đường, chịu tải cực cao. Điều này giúp cho cầu xe vận hành mạnh mẽ và ổn định, độ bền cơ học theo thời gian.
Đánh giá ngoại thất của ISUZU 3.5 Tấn NPR400
Cabin của xe ISUZU NPR400 3.5 tấn có thể lật lên đến 55 độ, rộng rãi hơn so với phiên bản trước đó năm 2017, điều này giúp việc sửa chữa và bảo dưỡng xe trở nên dễ dàng hơn.
Gương chiếu hậu của xe được thiết kế chắc chắn, được đặt cân đối ở hai bên và vừa với tầm nhìn của người lái, có thể điều chỉnh để tối ưu cho việc quan sát và tránh được các điểm mù.
Cụm đèn pha có thiết kế các đường cắt góc sắc sảo, sử dụng đèn Halogen cho ánh sáng chất lượng tốt, giúp tăng cường an toàn khi di chuyển vào ban đêm.
Mặt galang của xe thể hiện sự cứng cáp, hài hòa với tổng thể.
Cần gạt số được trang bị các chế độ nhanh và chậm khác nhau, có thể điều chỉnh để làm sạch mọi bụi bẩn và nước mưa bám trên mặt kính galang, giúp tầm nhìn luôn rõ ràng.
Đánh giá nội thất của xe tải Jac N350 và ISUZU 3.5 Tấn NPR400
Thiết kế nội thất của xe tải Jac 3.5 tấn N350
Nội thất của xe tải Jac 3 tấn 5 N350 với phần đầu cabin vuông vức, được thiết kế rộng rãi và khá là hiện đại, mang đến không gian thoải mái cho tối đa 3 người và sắp xếp các chi tiết một cách thông minh. Ghế nệm chất lượng cao mang lại sự êm ái cho hành khách. Vô lăng trợ lực có thể điều chỉnh lên xuống để phù hợp với tư thế ngồi của người lái.
Bảng điều khiển được bố trí hợp lý, với bảng đồng hồ trang bị đèn LED giúp dễ dàng quan sát trong mọi điều kiện ánh sáng. Hệ thống giải trí FM Radio/CD/Mp3 với 2 loa và điều hòa không khí giúp tạo cảm giác thoải mái cho hành khách trong suốt hành trình.
Đánh giá nội thất của ISUZU 3.5 Tấn NPR400
Một điểm nổi bật của chiếc xe này chính là nội thất. Xe sở hữu một không gian bên trong sang trọng, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiện ích hiện đại nhất. Nội thất với gam màu trang nhã và ấm áp, không gian cabin rộng rãi so với tải trọng nhỏ của xe, tạo điều kiện thoải mái cho người lái. Các chi tiết của xe được chế tạo từ các vật liệu cao cấp theo công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo tính an toàn và sự thuận tiện khi sử dụng.
Ghế ngồi êm ái, ôm sát lưng và có thể điều chỉnh để ngồi thoải mái, hỗ trợ bằng dây đai an toàn 3 điểm.
Vô lăng trợ lực nhẹ nhàng trong mọi chuyển động, kết hợp với cần gạt số giúp việc sang số trở nên dễ dàng.
Hệ thống radio với âm thanh sống động giúp bạn giải trí và cập nhật thông tin giao thông trên mọi con đường.
Máy điều hòa 2 chiều có công suất lớn đảm bảo không khí trong xe luôn dễ chịu.
Đánh giá về thùng của xe tải Jac N350 với ISUZU 3.5 Tấn NPR400
Đánh giá về thùng hàng Jac N350
Hiện nay, xe tải JAC N350 3.5 tấn đã được ra mắt trên thị trường với ba loại thùng, bao gồm thùng bạt, thùng kín và thùng lửng. Được xây dựng từ chất liệu cao cấp và thiết kế chắc chắn, xe giúp người lái dễ dàng vận chuyển các loại hàng hóa khác nhau. Kích thước lọt lòng thùng dài 4380 x 1820 x 1880 mm phù hợp cho việc vận chuyển nhiều loại hàng hóa đa dạng hiện nay.
Đánh giá về thùng hàng Isuzu 3T5 NPR400
Dù là dòng xe tải nhỏ, nhưng thùng xe có kích thước khá rộng rãi, có thể chứa được một lượng hàng hóa đáng kể. Với tổng kích thước của xe là 7030 x 2255 x 2960 mm và chiều dài lọt lòng thùng là 5.2 mét, bạn có thể yên tâm rằng xe sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn.
=> Ở phần so sánh này, các bác tài có thể thấy rõ ràng ISUZU NPR400 có chiều dài thùng nhỉnh hơn so với xe Jac N350.
Đánh giá sức mạnh động cơ xe tải Jac N350 và ISUZU 3.5 Tấn NPR400
Sức mạnh động cơ của xe tải Jac 3.5 tấn N350
Chiếc xe tải Jac 3.5 tấn N350 đời mới nhất 2024 trang bị khối động cơ Isuzu mới Euro 4, sản xuất chính hãng tại Nhật Bản, sử dụng chất liệu nhôm để giảm nhiễu và tăng hiệu suất. Động cơ này có dung tích 2771cc và sức mạnh sản sinh công suất lên đến 78kW tại vòng tua máy 3400 vòng/phút.
Ngoài ra, xe được trang bị turbo tăng áp mạnh mẽ và hệ thống phun dầu điện tử Common Rail cùng cảm biến lưu lượng khí nạp, giúp xe đạt tốc độ tối đa 90 km/h và tiêu thụ nhiên liệu chỉ 8.5 lít/100km. Chính vì vậy mà giúp Jac N350 tiết kiệm nhiên liệu và có tuổi thọ bền bỉ. Hộp số cơ khí 5 số tiến 1 số lùi giúp Jac N350 vận hành vô cùng ổn định trong mọi điều kiện tải nặng.
Sức mạnh động cơ của ISUZU 3.5 Tấn NPR400
Động cơ mạnh mẽ của xe tải Isuzu 3T5 NPR400 là khối động cơ 4JJ1 124ps độc quyền của Isuzu, kết hợp với hộp số MYY6S 6 số tiến và 1 số lùi, tạo ra công suất lên đến 91kw.
Bên cạnh đó, xe Isuzu 3,5 tấn còn trang bị hệ thống phun nhiên liệu điều khiển điện tử công nghệ Common Rail, giúp tối ưu hoá khả năng đốt cháy nhiên liệu, tiết kiệm nhiên liệu đến mức tối đa và giảm chi phí cho người dùng.
Hộp số MYY6S 6 cấp tỷ số truyền lớn được sử dụng trên xe Isuzu NPR400 3T5, giúp tối ưu hiệu suất động cơ và vận hành ổn định ở mọi tốc độ.
Đánh giá hệ thống an toàn giữa xe Jac N350 giữa ISUZU 3.5 Tấn NPR400
Hệ thống an toàn của Jac N350
Khung gầm của xe tải Jac 3.5 tấn N350, có thùng dài 4.3m, được đúc nguyên khối và áp dụng công nghệ từ Isuzu, đảm bảo tính bền bỉ và ổn định cao. Cầu chủ động sau kích thước lớn đi kèm hệ thống nhíp lá 2 tầng giảm sóc và lốp 7.50-16 đồng bộ trước sau, tạo sự cân bằng và độ bám đường tối ưu, đồng thời chịu được tải trọng lớn mà vẫn duy trì hiệu suất hoạt động cao. Cấu trúc khung gầm này còn mang lại độ bền cơ học ổn định theo thời gian.
Bộ khung sát xi của xe tải Jac N350 được sản xuất từ thép chịu lực, với khả năng chịu tải vượt trội và độ bền cao, tạo nên sự an toàn và đáng tin cậy trong mọi tình huống. Sử dụng công nghệ tiên tiến, bộ khung sát xi này được thiết kế để đảm bảo hoạt động liên tục ở mức độ cao.
Hệ thống treo trước và sau của Jac N350 được trang bị các lá nhíp hình elip và giảm chấn thủy lực, tạo điều kiện di chuyển mềm mại và ổn định trên mọi loại địa hình. Điều này giúp giảm thiểu sự rung lắc khi xe đi qua các đoạn đường khó khăn, từ đó nâng cao sự thoải mái và an toàn cho người lái và hành khách.
Hệ thống an toàn của ISUZU 3.5 Tấn NPR400
Mặc dù không thuộc dòng xe tải trọng lớn, nhưng khả năng vận hành của xe tải Isuzu 3T5 là đáng khâm phục. Xe có tốc độ tối đa lên đến 93 km/h và khả năng vượt dốc là 35%, giúp bạn vượt qua mọi địa hình. Động cơ mạnh mẽ và mượt mà của xe cùng với cấu trúc bền bỉ của bộ khung gầm cho phép bạn thực hiện các chuyển động mạnh mẽ một cách dễ dàng.
Mặc dù tổng khối lượng của xe là 7500kg và trọng tải cho phép là 3490kg, nhưng nhờ vào khung gầm cứng cáp, xe vẫn có khả năng chịu tải tốt, giúp bạn thực hiện các hoạt động vận chuyển hàng hóa một cách hiệu quả, từ đó tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh.
Hai bánh xe đồng bộ trước sau với kích thước 7.50 – 16 /7.50 – 16 mang lại độ đàn hồi tốt, cùng với hệ thống phanh an toàn và trợ lực tối đa.
Bộ đôi động cơ và hộp số của Isuzu luôn được đánh giá cao về chất lượng, là niềm tự hào của nhà máy Isuzu với sự đầu tư nghiên cứu chi tiết từng phần nhỏ nhất. Hộp số cơ khí MYY6S làm từ thép không gỉ, với 6 cấp số, mang lại khả năng sang số nhẹ nhàng và độ bền cao.
Bảng giá tham khảo so sánh xe tải Jac N350 và ISUZU 3.5 Tấn NPR400
Giá xe tải Jac N350 mới nhất
Auto Tây Đô xin được gửi tới quý bác tài giá xe tải 3.5 tấn JAC N350 được Nhà máy JAC niêm yết mới nhất thị trường ngày 17/03/2024 tham khảo như sau:
- Giá xe tải Jac N350 thùng kín: 473.000.000 VNĐ
- Giá xe tải Jac N350 thùng mui bạt: 468.000.000 VNĐ
- Giá xe tải Jac N350 thùng lửng: 467.000.000 VNĐ
Giá xe ISUZU 3.5 Tấn NPR400 tham khảo mới nhất 2024
Auto Tây Đô xin được gửi tới các bác tài giá xe tải 3.5 tấn ISUZU NPR400 tham khảo cập nhật mới nhất ngày 17/03/2024
Giá xe tải Isuzu NPR 400 3.5 tấn thùng kín: 708.000.000 VNĐ
Giá xe tải Isuzu NPR 400 3.5 tấn thùng bạt: 700.000.000 VNĐ
Giá xe tải Isuzu NPR 400 3.5 tấn thùng lửng: 685.000.000 VNĐ
Thông số kỹ thuật chi tiết của Jac N350
STT | Thông số kỹ thuật | Đơn vị tính | Thùng bạt | Thùng kín |
1 | Thông số chung | |||
Trọng lượng bản thân | Kg | 2.960 | 3.010 | |
Phân bố: | ||||
– Cầu trước | Kg | 1.525 | 1.490 | |
– Cầu sau | Kg | 1.435 | 1.520 | |
Tải trọng cho phép chở | Kg | 3.495 | 3.495 | |
Số người cho phép chở | Người | 03 | ||
Trọng lượng toàn bộ | Kg | 6.650 | 6.700 | |
Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao | mm | 6.180 x 1.950 x 2.830 | 6.240 x 1.940 x 2.810 | |
Kích thước lòng thùng hàng | mm | 4.360 x 1.820 x 680/1.770 | 4.400 x 1.840 x 1.770 | |
Khoảng cách trục | mm | 3.360 | ||
Số trục | 2 | |||
Công thức bánh xe | 4 x 2 | |||
Loại nhiên liệu | Diessel | |||
2 | Động cơ | |||
Nhãn hiệu động cơ | JE493ZLQ4 | |||
Loại động cơ | 4 kì, 4 xy lanh thẳng hàng | |||
Thể tích | 2771 cm3 | |||
Công suât lớn nhất/ tốc độ quay | 78 kW/ 3.400 v/ph | |||
3 | Lốp xe | |||
Số lượng lốp trên trục | 02/02 | |||
Lốp trước/lốp sau | 7.00-16 | |||
4 | Hệ thống phanh | |||
Phanh trước/ Dẫn động | Tang trống /Thuỷ lực, trợ lực chân không | |||
Phanh sau/ Dẫn động | Tang trống /Thuỷ lực trợ lực chân không | |||
Phanh tay/ Dẫn động | Tác động lên bánh xe trục 2 /Cơ khí | |||
5 | Hệ thống lái | |||
Kiểu hệ thống lái/ Dẫn động | Thanh răng – Bánh răng /Cơ khí có trợ lực điện |
Thông số kỹ thuật chi tiết của ISUZU 3.5 Tấn NPR400
Khối lượng toàn bộ | kg | 7500 |
Khối lượng bản thân | kg | 2390 |
Số chỗ ngồi | Người | 3 |
Thùng nhiên liệu | Lít | 90 |
Kích thước tổng thể DxRxC | mm | 6770 x 2050 x 2300 |
Chiều dài cơ sở | mm | 3845 |
Vệt bánh xe trước – sau | mm | 1680 / 1525 |
Khoảng sáng gầm xe | mm | 210 |
Chiều dài đầu – đuôi xe | mm | 1110 / 1815 |
Tên động cơ | 4JJ1E4NC | |
Loại động cơ | Phun nhiên liệu điện tử, tăng áp – làm mát khí nạp | |
Tiêu chuẩn khí thải | EURO 4 | |
Dung tích xy lanh | cc | 2999 |
Đường kính và hành trình piston | mm | 95,4 x 104,9 |
Công suất cực đại | Ps(kW)/rpm | 124 (91) / 2600 |
Momen xoắn cực đại | N.m(kgf.m)/rpm | 354 (36) / 1500 |
Hộp số | MYY6S – 6 số tiến & 1 số lùi | |
Tốc độ tối đa | km/h | 93 |
Khả năng vượt dốc tối đa | % | 35 |
Bán kính quay vòng tối thiểu | m | 7,0 |
Hệ thống lái | Trục vít – ê cu bi trợ lực thủy lực | |
Hệ thống treo trước – sau | Phụ thuộc, nhíp lá và giảm chấn thủy lực | |
Phanh trước – sau | Tang trống, phanh dầu mạch kép trợ lực chân không | |
Kích thước lốp trước – sau | 7.50 – 16 14PR | |
Máy phát điện | 24V-50A | |
Ắc quy | 12V-70AH x 2 |
TRANG BỊ TIÊU CHUẨN NPR 400
|
|